Máy chạy bộ và những phương pháp giảm cân hiệu quả

Máy chạy bộ và những phương pháp giảm cân hiệu quả

Một chế độ ăn kiêng hợp lý và tập luyện trên máy chạy bộ đa năng là sự lựa chọn thích hợp cho người muốn giảm cân ngay tại nhà. Vậy làm thế nào để giảm cân hiệu quả mới máy chạy bộ đa năng? Hãy cùng tôi tìm hiểu máy chạy bộ và những phương pháp giảm cân hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

Quy tắc giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả:

Trước khi nói về cách tập luyện trên máy chạy bộ giúp giảm cân, bạn cần biết về mục tiêu nhịp tim và vùng đốt cháy chất béo khi tập luyện. Nhịp tim chính là chỉ số đáng tin cậy giúp bạn xác định được cường độ tập luyện cần thiết với máy chạy bộ đa năng.

Nhịp tim mục tiêu: 60% – 90% nhịp tim tối đa tối nhất là 60%-70%. Vùng đốt cháy chất béo: 75% – 90% của khu vực nhịp tim mục tiêu

Quy tắc giảm cân: Nếu bạn muốn giảm cân bằng cách chạy bộ, phải đảm bảo rằng khi tập luyện, nhịp tim của bạn đang ở trong vùng đốt cháy chất béo của bạn (trong vòng 30 phút tối thiểu).



may-chay-bo-va-nhung-phuong-phap-giam-can-hieu-qua



Cách tính mục tiêu nhịp tim: bạn chỉ cần biết nhịp tim tối đa của mình và dựa trên các công thức chung:

Nhịp tim tối đa dành cho nam giới = (220 – tuổi) X (60% –> 90%)

Nhịp tim tối đa cho phụ nữ = (226 – tuổi) X (60% –>90%)

Ví dụ: Một phụ nữ 30 tuổi muốn vận động giảm cân, khi tập luyện cần duy trì nhịp tim từ:

Thời gian min (226-30) x 60% = 118. Thời gian max (226-30) x 70% = 137

Giảm mỡ bụng giúp bạn tránh được cao huyết yết áp, tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, ngưng thở khi ngủ và một số loại ung thư…. số vòng đo trên bụng trên 40 inch dành cho nam giới và 35 inch cho phụ nữ được coi là không lành mạnh.

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để biết thông số trên. Hoặc với chiếc máy chạy bộ đa năng cho phép bạn nhập tuổi và cân nặng trong giao diện điều khiển, nó tính toán nhịp tim mục tiêu của bạn và vùng đốt cháy chất béo của bạn bằng cách riêng. Qua việc đo lường này bạn sẽ biết được một số lý do vì sao tập luyện lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả với máy chạy bộ ?

Trước khi tập hãy dành ít nhất 5 phút khởi động làm ấm cơ thể, tạo sự sẵn sàng cho việc chạy kéo dài 30 đến 60 phút. Duy trì ở tốc độ 4 – 6 km/h khi khởi động.

Hãy hít thở sâu trong khi bạn khởi động và sử dụng thời gian này để làm quen với máy chạy bộ và biết làm thế nào để thay đổi các chức năng và chương trình loại tập luyện đi bộ mà bạn mong muốn.

Thay đổi tốc độ:

Để đốt cháy chất béo, bạn cần đạt mục tiêu nhip tim tối đa và để làm điều đó bạn cần phải tăng tốc độ, thay đổi độ nghiêng máy. Khi đó, màn hình máy chạy bộ đa năng cho thấy nhịp tim cũng như các thông tin khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu. Hầu hết các máy chạy bộ có các cài đặt tốc độ khoảng 0-10 km/h.

Thay đổi độ nghiêng

Tập thể dục, đi bộ và chạy bộ kiểu lên dốc là một trong những cách hiệu quả nhất đốt cháy chất béo và tập luyện cơ đùi và hông, mông của bạn.

Bằng cách sử dụng tính năng thay đổi độ nghiêng bàn chạy có thể nâng cao và hạ thấp sẽ cho bạn cảm thấy đang tập luyện lên dốc như ngoài trời, đồng thời giữ cho nhịp tim của bạn trong vùng đốt cháy chất béo.



may-chay-bo-va-nhung-phuong-phap-giam-can-hieu-qua-1

Cài đặt độ nghiêng trên máy chạy bộ từ 0% đến 10%. Ban đầu khi khởi động đặt độ nghiêng 0% sau khi làm nóng cơ thể để 2% hoặc 3% tiếp tục nâng cao nó để tối đa hóa việc đốt cháy chất béo.

Hạ nhiệt khi chuẩn bị ngừng tập:

5 hoặc 10 phút cuối cùng của máy chạy bộ đa năng giảm dần tốc độ luyện tập và đưa độ nghiêng về bằng phẳng không nghiêng. Đi bộ hoặc chạy bộ chậm cho phép cơ bắp phục hồi và thư giãn. Đồng thời nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.

Tập luyện ít nhất 30 phút, 3-4 ngày/tuần.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy chạy bộ đa năng, các loại ghế tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục đa năng…. hãy đến với THIẾT BỊ THỂ THAO VIỆT là địa chỉ uy tín trong việc cung cấp, sản xuất các thiết bị chất lượng như thảm tập yoga cao cấp, máy chạy bộ đa năng, các loại ghế tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục giá rẻ, xà đơn xà kép đa năng….

Địa chỉ liên hệ :

THIẾT BỊ THỂ THAO VIỆT

Địa chỉ: Số 21, ngõ 1043, đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0923 387 21

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn xe đạp tập thể dục giá rẻ

Xe đạp tập thể dục Spin Bike

Ghế tập cơ bụng đa năng Six Pack Care