Bí quyết tăng cân với máy chạy bộ đa năng

Bí quyết tăng cân với máy chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ đa năng là bí quyết tăng cân của nhiều anh chàng, cô nàng cá mắm. Từ thân hình gầy gò, nếu biết cách luyện tập, dinh dưỡng hợp lý, hiệu quả tăng cân là rất lớn.

Máy chạy bộ đa năng là biện pháp hữu hiệu để giảm cân nếu biết kết hợp chế độ ăn uống ít calo. Việc luyện tập còn có thể giúp cho những người gầy có thể tăng cân lên do nó kích thích quá trình ăn uống, giúp bạn ngon miệng hơn, có được tinh thần sảng khoái, cơ thể dẻo dai, thúc đẩy quá trình tăng cân. Máy chạy bộ đa năng không tốn kém nhiều thời gian, nhưng cần thiết phải tập luyện đúng cách thì mới đạt hiệu quả cao. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách luyện tập hiệu quả cũng như mách bạn một số bí quyết tăng cân với máy chạy bộ đa năng, hãy cùng tham khảo nhé!

Khởi động trước khi luyện tập

Để cơ thể không bị chấn thương và đạt hiệu quả cao cho buổi tập, bạn nên khởi động trước khi chạy. Trước tiên, bạn làm nóng cơ thể bằng các bài tập thể dục toàn thân và tay chân. Nhớ khởi động nhẹ nhàng và vừa sức để tránh kiệt sức khi chạy.



bi-quyet-tang-can-voi-may-chay-bo-da-nang



Tư thế khi luyện tập

Tư thế tốt khi chạy trên máy tập thể dục là giữ dáng người thẳng. Đặc biệt là chạy cong người xuống sẽ khiến cho các cơ và các bộ phận trong cơ thể như lưng dễ bị chấn thương. Dáng chạy thẳng người một phần làm giảm áp lực lên đầu gối giúp bạn chạy nhanh hơn, bên cạnh đó còn khiến bạn cảm thấy tự tin hơn. Đừng nắm tay quá chặt trong khi chạy, thói quen này khiến cơ thể bạn thiếu đi sự dẻo dai và trở nên cứng nhắc. Hít thở nhịp nhàng và giữ cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải. Tư thế chạy mà đúng cách sẽ giúp các cơ bắp phát triển tốt hơn và tăng cân hiệu quả hơn.

Thở bằng mũi

Khi chạy trên máy chạy bộ đa năng, cơ thể sẽ bị mất nước, việc thở bằng miệng chỉ khiến bạn mất nước nhiều hơn và nhanh chóng rơi vào tình trạng mệt mỏi. Thở bằng mũi sẽ giúp kéo dài thời gian chạy được lâu hơn. Đồng thời việc hít thở đều đặn cung cấp cho phổi nguồn không khí trong lành, hoạt động hô hấp diễn ra thuận lợi và rất tốt cho sức khỏe.

Chạy nhẹ và đều

Nên chạy với từng bước chân nhẹ, nhịp nhàng, âm thanh từng bước chân đặt xuống xem có quá lớn hay không chạy hợp lí sẽ không vang tiếng động quá to và mang lại sức khỏe tốt. Nếu có thể, bạn nên chạy bằng những đầu chân chứ đừng dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất một cách nhẹ nhàng, sau đó đừng nên dậm chân quá mạnh vì điều này sẽ gây va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây ra tổn thương cho cơ thể.

Chạy vừa sức

Muốn tăng cân thì bạn nên chạy vừa với sức mình. Việc luyện tập quá sức trên máy chạy bộ đa năng có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, đột quỵ giữa chừng, tạo nên những chấn thương tổn hại cho sức khỏe. Bạn có thể tăng sức chịu đựng dần dần lên bằng cách khởi động ít nhất 5 phút trước khi chạy và tăng tốc độ lên từ từ. Khi quá mệt hãy dừng lại nghỉ ngơi, sau đó hãy lại chạy tiếp.



bi-quyet-tang-can-voi-may-chay-bo-da-nang-1



Bên cạnh việc luyện tập trên chiếc máy chạy bộ đa năng thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Bạn nên chia thật nhiều bữa ăn nhỏ, ăn bất kể khi nào bạn thấy đói. Đói là lúc cơ thể tiết ra dịch tiêu hóa rất mạnh, làm tăng cường khả năng hấp thụ. Ăn tập trung một bữa, cũng như bạn làm việc tập trung trong một lúc, không thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình được, bộ máy tiêu hóa cũng vậy, nó cũng không thể lấy được hết dinh dưỡng từ thức ăn.

Máy chạy bộ đa năng không chỉ với những người muốn giảm cân, nó còn có tác dụng củng cố cân nặng, cơ bắp cho người gầy, nhưng với điều kiện bạn phải chạy bộ đúng cách.

Nên ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh thức quá khuya khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Trong cuộc sống thường ngày cũng nên hạn chế các tật xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá, hạn chế chất độc hại vào cơ thể. Cơ thể không mệt mỏi mới có thể tăng cân được.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy chạy bộ đa năng ,các loại ghế tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục đa năng…. hãy đến với THIẾT BỊ THỂ THAO VIỆT là địa chỉ uy tín trong việc cung cấp, sản xuất các thiết bị chất lượng như thảm tập yoga cao cấp, máy chạy bộ đa năng, các loại ghế tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục giá rẻ, xà đơn xà kép đa năng….



Địa chỉ liên hệ :

THIẾT BỊ THỂ THAO VIỆT

Địa chỉ: Số 21, ngõ 1043, đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0923 387 21

E-mail: tuanphuongsport2013@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn xe đạp tập thể dục giá rẻ

Xe đạp tập thể dục Spin Bike

Ghế tập cơ bụng đa năng Six Pack Care